Nghiên cứu của Savills cho thấy, giới thượng lưu chấp nhận mua các bất động sản gắn với thương hiệu khách sạn danh tiếng với mức giá bình quân cao hơn tới 35% so với những dự án không có thương hiệu. Số lượng hàng khan hiếm của mỗi dự án cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm này.
Trên thế giới, dù nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng dồi dào nhưng nhà đầu tư vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những dự án được vận hành bởi thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu như Accor Hotels, Hyatt, IHG,…
Học cách tiêu tiền như triệu phú
“Người giàu mua tài sản, người nghèo mua tiêu sản” câu nói kinh điển ấy có lẽ càng đúng hơn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. Công ty tư vấn Graham Associates tiết lộ: giới thượng lưu không ngần ngại móc hầu bao mua biệt thự nghỉ dưỡng triệu USD mang thương hiệu quản lý khách sạn hạng sang. Vì những bất động sản này không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang trọng mà còn mang lại cho họ tước vị trong xã hội, sự khẳng định đẳng cấp bản thân và còn là kênh đầu tư bền vững.
Nghiên cứu của Savills cho biết bất động sản hàng hiệu thường có giá cao hơn khoảng 35% so với thị trường, phần lớn do yếu tố vị trí, thương hiệu chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Giới thượng lưu chấp nhận mua các bất động sản gắn với thương hiệu khách sạn danh tiếng với mức giá bình quân cao hơn. Họ là những người thuộc nhóm có tài sản sinh ra lãi ròng lớn hoặc những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, thể thao…
Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills Tp.HCM cho biết: Các khách sạn do nhà quản lý quốc tế điều hành thường có giá bán phòng cao hơn từ 20-30% và công suất hoạt động cao hơn khoảng 5-20 điểm phần trăm so với nhiều khách sạn nội địa. Vì thế, bà Trang đánh giá triển vọng khả quan của những chương trình vận hành cho thuê tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có nhà quản lý quốc tế.
Là người tham gia thiết kế nhiều dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam, ông Cung Thành Đạt, Giám đốc khu vực ASEAN của Baumschlager Eberle (top 100 văn phòng thiết kế hàng đầu thế giới) khẳng định: Những dự án nghỉ dưỡng hợp tác vân hành với những thương hiệu quốc tế đòi hỏi phải chuẩn chỉ từ đầu, từ khâu thiết kế, thi công xây dựng, cảnh quan… đều phải có sự tư vấn trực tiếp của đội ngũ thương hiệu quản lý vận hành, đảm bảo dự án nhất quán về tinh thần thương hiệu.
Không chỉ có lợi thế về hệ thống tiếp thị toàn cầu cũng như nguồn khách là thành viên thân thiết, các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế luôn có chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng và nhất quán để đảm bảo sự thành công của dự án. Trong khi đó, ở những dự án chủ đầu tư tự quản lý, chất lượng dự án và hiệu quả kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn, năng lực cũng như chiến lược phát triển của đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.
“Bảo hành” từ những thương hiệu nổi tiếng
Ở Việt Nam, những năm qua cùng với sự gia tăng đáng kể của giới “nhà giàu”, bất động sản nghỉ dưỡng có tốc độ phát trưởng rất ấn tượng. Chúng ta có thể chia “bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng” thành 2 nhóm: Nhóm tự phát triển, vận hành (như hệ thống Vinpearl, FLC, Mường Thanh…) và nhóm phát triển – hợp tác vận hành (như Sungroup, MIKGroup,… hợp tác với Marriott International, Accor Hotels,…)
Tất nhiên để hợp tác với những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu đòi hỏi dự án phải đáp ứng được những tiêu chí rất khắt khe. Bù lại, dự án sẽ được vận hành theo chuẩn quốc tế cao cấp với những kinh nghiệm đã được đúc kết hàng trăm năm cùng sự đảm bảo về hiệu quả đầu tư bởi những thương hiệu này luôn có nguồn khách ổn định với nhu cầu chi tiêu, hưởng thụ cao.
Dù đáng giá đến từng chi tiết nhưng dòng sản phẩm này lại không dành cho số đông. Điểm qua thị trường sôi động nhất cả nước thời gian qua cũng có rất ít dự án để nhà đầu tư lựa chọn. Meyresort Bãi Lữ Nghệ An là một trong số đó. Dự án được quản lý vận hành bởi Accor Hotels – một trong 3 Tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới – với hệ thống 5.000 khách sạn ở 110 quốc gia trên toàn cầu với các thương hiệu như Sofitel, MGallery, Pullman, The Sebel, Cassia, Novotel, Mövenpick, Ibis, Banyan Tree…
Accor Hotels có lợi thế lớn về hệ thống phân phối – tiếp thị toàn cầu và chương trình khách hàng thân thiết với 75 triệu thành viên, đây cũng là thương hiệu có những chiến lược đặc biệt với MICE (xu thế du lịch kết hợp hội thảo đang rất phát triển hiện nay với những sự kiện có khi lên đến hàng nghìn khách). Nhờ đó nhà đầu tư không chỉ yên tâm vào chất lượng và dịch vụ đẳng cấp quốc tế mà còn đảm bảo hiệu quả kinh doanh, khả năng sinh lời ổn định và bền vững.
Meyresort Bãi Lữ là một tổ hợp đa chức năng, quy mô hơn 51,7 ha; tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng (giai đoạn I). Dự án gồm các hạng mục: khách sạng 5 sao, quần thể biệt thự, shophouse, quảng trường biển, trung tâm Hội nghị quốc tế, khu du lịch tâm linh, khu vui chơi giải trí, nhà hàng…Dự án đã được khởi công từ tháng 10/2020 với sự đồng hành của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Dark Horse, HBA, Coopep Hill, Artelia… Đặc biệt, được vận hành bởi Accor Hotels dưới thương hiệu Mgallery, Meyresort Bãi Lữ được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch Nghệ An trong tương lai.