Banyan Tree Holdings Limited là một thương hiệu khách sạn quốc tế quản lý và phát triển các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và spa ở Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi và Trung Đông. Hiện Banyan Tree Group đang điều hành hơn 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng và Có mặt trên 24 quốc gia.
Lịch sử hình thành và phát triển
Ông Ho Kwon Ping và gia đình – những người sáng lập Banyan Tree.
Banyan Tree Residences Phuket – khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu Banyan Tree vẫn còn nguyên nét hấp dẫn sau 30 năm.
Dự án thành công tại Phuket đã ghi tên Banyan Tree vào danh sách những thương hiệu khách sạn, trong đó hầu như chỉ thấy những cái những cái tên từ các quốc gia đã phát triển. Sau hơn 20 năm, ngành du lịch nghỉ dưỡng đã coi Banyan Tree là một đế chế thực sự với hàng loạt giải thưởng danh giá, hàng chục cơ sở của họ tại hơn 25 quốc gia khắp các châu lục.
Banyan Tree đã từng biến những vùng đất “khó nhằn” thành những khu nghỉ dưỡng hái ra vàng như từ Mỏ thiết ô nhiễm và bị tàn phá đến Laguna Phuket.
Các chặng đường phát triển của Banyan Tree với số lượng khu nghỉ dưỡng tăng dần theo từng năm.
Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree
Thương hiệu Banyan Tree có mặt trên 25 quốc gia, sở hữu, tham gia phát triển và quản lý vận hành 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 63 spa và 75 phòng triển lãm. Hiện tại, họ sở hữu các thương hiệu:
- Banyan Tree Residences (Luxury): 5 sao, có mặt từ năm 1994, sở hữu, phát triển và quản lý khai thác, Hotel & Residences.
- Angsana (Upper Upscale): 5 sao, ra đời vào năm 2000, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
- Dhawa (Upper Midscale): 4 sao, ra đời vào năm 2015, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
- Cassia (Limited Service): 3 sao, ra đời vào năm 2014, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
- Folio (Midscale): ra đời vào năm 2020, Hotel & Residences.
- Garrya (Upscale): ra đời vào năm 2020, Hotel & Residences.
- SkyPark: ra đời vào năm 2019, Residences.
- Laguna: ra đời vào năm 1984, Hotel & Residences.
Kế hoạch của Banyan Tree là ra mắt 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới: 8 trong năm 2021, 13 trong năm 2022, 14 trong năm 2023.Đây là thương hiệu duy nhất được sự đồng ý của chính phủ Singapore trong việc phát triển resort trong khu vực bảo tồn thiên nhiên vào năm 2018.
Banyan Tree đã và đang kinh doanh rất tốt. Minh chứng chính là lợi nhuận trong quý 4 năm 2019 của họ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Giá phòng của thương hiệu không hề thấp, có thể nói là cao so với mặt bằng chung. Nhưng tỷ lệ lấp đầy phòng của các khách sạn họ quản lý vẫn cao. Giá phòng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19 hoành hành. Năm 2020, giá phòng trung bình tăng 8%, từ US$280 (2019) lên US$302 (2020).
Mạng lưới khách sạn và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree trên thế giới.
Angsana Teluk Banang Resort in Penang
Angsana Balaclava Mauritius.
Angsana Laguna Phuket.
Giải thưởng Banyan Tree đạt được
Tính đến năm 2020, Thương hiệu Banyan Tree đã nhận hơn 2.649 giải thưởng trong ngành.
- Được vinh danh ở vị trí 16 trong Top 20 hotel brands in the world 2018, bình chọn bởi Travel+Leisure US World’s Best Award.
- Xếp hạng 2 trong danh sách Best Hotel Brand for Leisure 2018, bầu chọn bởi DestinAsian 13th readers’ choice awards.
- Banyan Tree Lăng Cô được vinh danh là Best Luxury Golf Resort in Asia, bình chọn bởi World Luxury Award năm 2020.
- Banyan Tree Phuket được bầu chọn là Thailand’s Best Golf Hotel, Laguna Golf Bintan được bầu chọn là Indonesia’s Best Golf Course trong khuôn khổ giải thưởng World Golf Awards 2020.
- Được vinh danh ở vị trí thứ 6 ở giải “Best In Thailand” tại giải International Property Awards 2020.
Riêng về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Banyan Tree Spas đã giành hơn 580 giải thưởng danh giá. Có thể thấy, bộ sưu tập giải thưởng của thương hiệu này không hề nhỏ và họ đang tiếp tục gặt hái thêm nhiều nữa trong thời gian tới với tốc độ phát triển nhanh và mạnh.
Banyan Tree Group vận hành quản lý Cullinan Hoa Binh Resort
Và mới đây, cuối tháng 6/2021 Cullinan Hoa Binh Resort đã công bố đơn vị quản lý và vận hành là Banyan Tree với thương hiệu Garrya. Uy tín và kinh nghiệm của Tập đoàn Banyan Tree sẽ là mảnh ghép quan trọng trong công thức tạo nên giá trị bền vững của dự án.
Garrya có thể coi là version mới của Banyan Tree, phân khúc Premium (Upscale) tương đương 4.5 sao quốc tế. Dòng Garrya hiện chưa có tại Việt Nam, khu nghỉ đầu tiên Garrya ký kết sẽ đặt là Flagship (ngọn cờ đầu) Garrya by Banyan Tree.
Với Garrya, đơn giản chính là tinh hoa. Garrya là ngọn cờ đầu của Banyan Tree về vận hành khu nghỉ dưỡng mang tinh thần – Wellness: chăm sóc sức khoẻ. Những phẩm chất xác định của thương hiệu được lấy cảm hứng từ những cánh hoa trắng đại diện cho sự thuần khiết và đơn giản, tính đối xứng của nó tượng trưng cho sự cân bằng và những chiếc khăn lụa tua rua mang tính biểu tượng của nó thể hiện sự tinh tế. Hiện đại nhưng truyền thống với văn hóa địa phương, một nơi mà cơ thể và linh hồn được nghỉ ngơi tốt, cho phép một người kết nối lại với nội tâm.
Theo đó, Tập đoàn Banyan Tree sẽ là đơn vị vận hành, quản lý quần thể nghỉ dưỡng Cullinan Hoa Binh Resort với tiêu chí phát triển bền vững và tôn vinh thiên nhiên. Một khu nghỉ với phương pháp chăm sóc sức khỏe khác biệt trong một thiên đường tối giản, hiện đại. Lấy cảm hứng từ sự sang trọng của loài cây có hoa mùa đông, Garrya được thiết kế dành cho những du khách sành sỏi, những người thích vẻ đẹp đơn giản.
Dự án không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là ngôi nhà thứ hai, mang đến cho chủ nhân những cảm nhận khác biệt và sự cân bằng cho sức khỏe. Nơi hưởng thụ trọn vẹn những khoảnh khắc riêng tư cùng gia đình, tìm về cảm giác thư thái để giao hòa lại giá trị của cuộc sống. Đồng thời tạo nên không gian sống, nghỉ dưỡng lý tưởng, tái tạo năng lượng thể chất và tinh thần cho mỗi gia chủ.