Ưu thế của BĐS nghỉ dưỡng được thương hiệu quốc tế vận hành

Sự tăng trưởng của số lượng khách quốc tế ở Việt Nam trong những năm vừa qua đã trở thành cú hích giúp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. Đặc biệt phải kể đến sự tham gia của các thương hiệu quốc tế trong quản lý bất động sản nghỉ dưỡng.

Quản lý vận hành là yếu tố đảm bảo cho khả năng sinh lời của dự án nghỉ dưỡng?

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2019 Việt Nam thu hút trên 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Lượng khách quốc tế đến Viet Nam tăng gần 17% so với cùng kỳ và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, những đòi hỏi về tiêu chuẩn dịch vụ và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch ngày càng cao. Một nghiên cứu của Savill gần đây cho thấy, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng do thương hiệu danh tiếng quản lý luôn có giá bán bình quân cao hơn 31%, giá chào thuê phòng cũng cao hơn từ 30-50% so với những dự án không có thương hiệu. Tuy vậy những dự án này lại luôn có công suất hoạt động tốt hơn nhiều so với các khách sạn nội địa và tỷ lệ lấp đầy thường đạt tử 90 -100% trong mùa du lịch.

Ở Việt Nam, những năm qua cùng với sự gia tăng đáng kể của giới nhà giàu, bất động sản nghỉ dưỡng có tốc độ phát trưởng ấn tượng theo hai nhóm. Nhóm đầu tiên tự phát triển, vận hành (như hệ thống Vinpearl, FLC, Mường Thanh) và nhóm phát triển – hợp tác vận hành (như SunGroup, MIKGroup, hợp tác với Marriott International, Accor Hotels,)

Để hợp tác với những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu đòi hỏi dự án phải đáp ứng những tiêu chí rất khắt khe. Bù lại, dự án sẽ được vận hành theo chuẩn quốc tế cao cấp với những kinh nghiệm đã được đúc kết hàng trăm năm cùng sự đảm bảo về hiệu quả đầu tư bởi những thương hiệu này luôn có nguồn khách ổn định với nhu cầu chi tiêu, hưởng thụ cao.

Meyresort Bãi Lữ được vận hành bởi thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới

So với các thị trường bất động sản đã phát triển sôi động như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc… thị trường Nghệ An được đánh giá là “sinh sau đẻ muộn”. Nhưng với tốc độ tăng trưởng bền bỉ, ổn định, thị trường bất động sản Nghệ An lại tạo ra sức hấp dẫn rất riêng. Phân tích từ các góc độ tham chiếu khác nhau, nhà đầu tư đều nhận thấy sự yên tâm bởi thị trường xứ Nghệ luôn tăng trưởng tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều năm qua không có những “cơn sốt” ảo, thị trường Nghệ An đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, do vậy đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời.

Không chỉ được hưởng lợi từ sức bật về kinh tế, thị trường bất động sản Nghệ An còn được tiếp sức nhờ hạ tầng giao thông. Tỉnh cũng đang đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, tháng 3-2021, cầu Cửa Hội dài 5,2km với tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng nối Nghệ An – Hà Tĩnh đã được khánh thành; dự án đường cao tốc Ninh Bình – Bãi Vọt dự kiến thông xe năm 2022. Đại lộ Vinh – Cửa Lò tổng mức đầu tư 1.411 tỉ đồng đã thông xe toàn tuyến. Dự án đường ven biển Nghi Sơn – Cửa Lò đã được khởi công 7-2020. Đây là một phần trong tổng thể tuyến đường ven biển đã được Thủ tướng phê duyệt, trong đó phần đường qua Nghệ An dài 83,584 km có tổng vốn đầu tư 5.172 tỉ đồng.

Tiềm năng lớn là vậy nhưng Nghệ An hiện nay còn đang thiếu vắng cơ sở lưu trú, khách sạn, resort đạt chất lượng. Thị trường này không chỉ thiếu về lượng mà còn yếu về chất khi không có mấy dự án nghỉ dưỡng được quản lý vận hành bởi các thương hiệu tiêu chuẩn quốc tế. Đây chính là điểm nghẽn Nghệ An bị hạn chế trong việc chào đón dòng khách cao cấp từ trong và ngoài nước đổ về.

Nắm bắt được nhu cầu trên và tìm lời giải cho bài toán nâng cao chất lượng du lịch, trong vài năm gần đây, hàng loạt thương hiệu BĐS hàng đầu đã đổ về thị trường này phát triển. Nổi bật nhất là tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế MeyResort Bãi Lữ quy mô 51,7ha giai đoạn I, có tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng đã chính được thức khởi công. Không chỉ có địa thế đồi, rừng, biển tuyệt đẹp, dự án còn được vận hành quản lý dưới thương hiệu MGallery thuộc tập đoàn Accor – Tập đoàn đứng thứ 3 thế giới trong việc quản lý – vận hành khách sạn cao cấp. Hệ thống gần 5000 khách sạn ở 110 quốc gia trên toàn cầu.

Accor Hotels có lợi thế lớn về hệ thống phân phối, tiếp thị toàn cầu và chương trình khách hàng thân thiết với 75 triệu thành viên. Đây cũng là thương hiệu có những chiến lược đặc biệt với MICE (du lịch kết hợp hội thảo). “Nhờ đó nhà đầu tư không chỉ yên tâm vào chất lượng và dịch vụ đẳng cấp quốc tế mà còn đảm bảo hiệu quả kinh doanh, khả năng sinh lời ổn định và bền vững”

Với sự hậu thuẫn trong việc quản lý vận hành bởi Accor, Meyresort Bãi Lữ không chỉ mang lại cho nhà đầu tư những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ của mình mà còn tạo dựng những giá trị sinh lời bền vững, và trở thành chất xúc tác đưa các các sản phẩm nghỉ dưỡng của Việt Nam nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *